*📚📖أهل السنة والجماعة📖📚*
*ആരോപണം*🚫
🚫 *മരിച്ചവർക്കു വേണ്ടി ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവർ ചെയ്യുന്ന സൽകർമങ്ങൾ മയ്യിത്തിന് ഉപകാരപ്പെടുമോ❓പ്രാർത്ഥനയും മക്കൾ ചെയുന്ന സദഖയും മാത്രമേ ഉപകരിക്കു എന്ന് ഒരു മൗലവി പ്രസംഗിക്കുന്നത് കേട്ടു.എന്താണ് വസ്തുത❓*
*✅👇🏻ഉത്തരം👇🏻✅*
*മനുഷ്യന് അവന് പ്രവര്ത്തിച്ചതല്ലാതെ അവന്റെ മരണശേഷം ഒന്നും ലഭിക്കില്ലെന്ന് വാദിച്ച വഹാബികൾ ഇന്ന് മരിച്ചവർക്കു വേണ്ടി മരണപ്പെട്ടവർ നൽകുന്ന സദഖ ഉപകാരിക്കും എന്ന് അംഗീകരിച്ച സ്ഥിതിക്ക് അക്കാര്യം കൂടുതൽ പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ...*
*പിന്നെ എന്തിനാണ് വഹാബികൾ സുന്നികൾ മരിച്ചവർക്കു ഭക്ഷണo,മാംസം പോലുള്ളവ സദഖ ചെയ്യുമ്പോൾ അതിനെ ശിര്കിലേക്കും കുഫ്റിലേക്കും ചേർക്കുന്നത് എന്ന് മനസ്സിലാകുന്നില്ല*
*അതോടൊപ്പം മയ്യിത്ത് നിസ്കാരം മയ്യിത്തിന് ഉപകാരപ്പെടുമോ എന്ന് കൂടെ അറിഞ്ഞാൽ.നന്നായിരുന്നു..കാരണം അത് മയ്യിത്തിന് വേണ്ടി നിർവഹിക്കപ്പെടുന്ന ഇബാദത് ആണല്ലോ?*
*ഇനി മരണപ്പെട്ടവര്ക്കുവേണ്ടി പുണ്യകര്മ്മം ചെയ്താല് അത് മരണപ്പെട്ടവര്ക്ക് ഫലം ചെ യ്യുമോ? എന്ന് ആദ്യം നമുക്ക് പരിശോധിക്കാം*
*ഇമാം ബുഖാരി(റ)യും മുസ്ലിമും(റ) റിപ്പോര്ട്ടുചെയ്ത ഒരു ഹദീസില് നിന്ന് ഇങ്ങനെ സംഗ്രഹിക്കാം.*
*📚“രണ്ട് ഖബറുകളുടെ അരികിലൂടെ നബി(സ്വ) തങ്ങള് നടന്നുപോയി. ജനങ്ങളുടെ ഇടയില് നിസ്സാരമായതും എന്നാല് അല്ലാഹുവിന്റെ അടുക്കല് മഹാപാപവുമായ കാര്യങ്ങള്ക്കുവേണ്ടി ഈ രണ്ട് ഖബറാളികളും ശിക്ഷിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട്. ഒരാള് മൂത്രത്തെ ശുദ്ധിവരുത്തുന്നതില് സൂക്ഷ്മത പാലിക്കാത്തവനും അപരന് ഏഷണിക്കാരനുമായിരുന്നു എന്ന് നബി(സ്വ) പറഞ്ഞു. അനന്തരം ഒരു ഈത്തപ്പന മട്ടല് എടുത്ത് രണ്ട് ഭാഗമാക്കി ഒരു ഭാഗം ഒരു ഖബറിന്റെ മേലിലും മറ്റേത് അടുത്ത ഖബറിന്റെ മുകളിലും കുത്തി. ഇവ ഉണങ്ങാതിരിക്കുന്ന കാലത്തോളം ഇവരുടെ ശിക്ഷക്ക് ഇളവ് ലഭിക്കു”മെന്ന് നബി(സ്വ) പറയുകയും ചെയ്തു📚*
*ഇവിടെ എങ്ങനെയാണ് ഈ പ്രവർത്തി മയ്യിത്തിന് ഉപകരിച്ചതു എന്ന് വഹാബികൾ വിശദീകരിച്ചാൽ കൊള്ളാം..കാരണം ഇത് പ്രാർത്ഥനയോ സദഖയായോ അല്ല*
*ഈ ഹദീസ് വ്യാഖ്യാനിച്ചു അല്ലാമാ ഐനി(റ) ഇമാം ഖത്വാബി(റ)യില് നിന്നും ഉദ്ധരിക്കുന്നു. “📚ഖബറിന്റെ അടുത്ത് വെച്ച് ഖുര്ആന് പാരായണം ചെയ്യുന്നത് സുന്നത്താണെന്നതിന് ഈ ഹദീസില് തെളിവുണ്ട്. ഒരു മരത്തിന്റെ തസ്ബീഹ് കൊണ്ട് തന്നെ ഗുണം പ്രതീക്ഷിക്കാമെങ്കില് ഖുര്ആന് ഓതുന്നത് കൊണ്ട് ഫലവും അനുഗ്രഹവും ഏറെ പ്രതീക്ഷിക്കാമല്ലോ” (ഉംദതുല് ഖാരി 3/118, ശര്ഹു മുസ്ലിം 1/141).📚*
*മുല്ലാ അലിയ്യുല് ഖാരി(റ) പറയുന്നു: “ഖബറിടത്തില് വെച്ച് ഖുര്ആന് ഓതല് സുന്നത്താണെന്ന് ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് പണ്ഢിതന്മാര് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു ഈ ത്തപ്പന മട്ടലിന്റെ തസ്ബീഹിനെക്കാള് ഉത്തമമാണല്ലോ ഖുര്ആന് പാരായണം എന്നതാണ് ന്യായം” (മിര്ഖാത് 1/286).*
*സുന്നികൾക് തെളിവ് ഇത് തന്നെ ധാരാളം..*
*വഹാബികൾ ഇതും നൊണ്ടി ന്യായങ്ങൾ പറഞ്ഞു ഒഴിഞ്ഞു മാറുന്നതിനാൽ കൂടുതൽ വിശദീകരണം👇🏻👇🏻*
*ഇമാം ഇബ്നു അബീ ശൈബ (റ) തന്റെ ‘മുസ്വന്നഫി’ലും അംറുബ്നു ശുഐബി (റ)ല് നിന്നു റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്ന ഹദീസ് ഇതിനു തെളിവാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പിതാമഹന് അംറുബിനുല് ആസ് (റ) നബി (സ) യോട് ചോദിച്ചു. ”അല്ലാഹുവിന്റെ റസൂലേ! ആസ്വിബ്നു വാഇല് ജാഹിലിയ്യ കാലത്ത് 100 ഒട്ടകങ്ങളെ അറുക്കാന് കല്പ്പിച്ചിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകന് ഹിശാം അതില് നിന്നു 50 എണ്ണം അറുത്തു. ഇനി അദ്ദേഹത്തിനു വേണ്ടി ഞാന് അറുക്കാമോ? നബി (സ) പറഞ്ഞു: ”നിന്റെ പിതാവ് തൗഹീദ് അംഗീകരിച്ചിരുന്നുവെങ്കില് നീ അദ്ദേഹത്തിനുവേണ്ടി നോമ്പ് നോറ്റാലും സ്വദഖ ചെയ്താലും അടിമയെ മോചിപ്പിച്ചാലും അതിന്റെ പ്രതിഫലം അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിക്കുമായിരുന്നു”. (മുസ്വന്നഫു ഇബ്നി അബീ ശൈബ: 3:58).*
*ഇബ്നു അബ്ബാസ് (റ)വിന്റെ ഹദീസ്: ജുഹൈനത്ത് ഗോത്രത്തില്പ്പെട്ട ഒരു സ്ത്രീ നബി (സ) യുടെ അടുക്കല് വന്ന് പറഞ്ഞു: ”എന്റെ ഉമ്മ ഹജ്ജ് ചെയ്യാന് നേര്ച്ചയാക്കി. പക്ഷേ, ഹജ്ജ് ചെയ്യുന്നതിനു മുമ്പ് തന്നെ മരണപ്പെട്ടു. ഉമ്മാക്കു വേണ്ടി ഞാന് ഹജ്ജ് ചെയ്യാമോ?” അപ്പോള് നബി (സ) പറഞ്ഞു: ”അതെ, ഉമ്മാക്കു വേണ്ടി നീ ഹജ്ജ് ചെയ്യുക, നിന്റെ ഉമ്മയുടെ മേല് ഒരു കടമുണ്ടെങ്കില് അതു നീ വീട്ടുമോ? എങ്കില് അല്ലാഹുവിന്റെ കടം നിങ്ങള് വീട്ടുക. അല്ലാഹുവാണ് കടം വീട്ടപ്പെടാന് ഏറ്റവും അര്ഹന്”. (ബുഖാരി 2:656).*
*ഹമ്പലി മദ്ഹബുകാരനായ ഇബ്നു ബുദാമ (റ) മുഗ്നിയില് എഴുതുന്നു: അഹ്മദുബ്നു ഹമ്പല് (റ) ഒരു അന്ധനെ ഖബറിങ്ങല് ഓതുന്നതില് നിന്നു വിലക്കി. അപ്പോള് മുഹമ്മദ്ബിനു ഖുദാമ അല് ജൗഹരി (റ) അദ്ദേഹത്തോട് ചോദിച്ചു: ”അല്ലയോ അബൂഅബ്ദില്ലാ! മുബശ്ശിറുല് ഹലബിയെക്കുറിച്ച് താങ്കള് എന്തു പറയുന്നു?” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: ”വിശ്വസ്തനാണ്”. അപ്പോള് മുഹമ്മദ്ബിനു ഖുദാമ (റ) പറഞ്ഞു: ”എന്നാല് മുബശ്ശിറുല് ഹലബി (റ)യുടെ പിതാവ്, താന് മറവ് ചെയ്യപ്പെട്ടാല് തന്റെ അടുക്കല് അല്ബഖറ സൂറത്തിന്റെ തുടക്കവും അവസാനവും ഓതണമെന്ന് വസ്വിയ്യത്ത് ചെയ്യുകയും, ഇബ്നു ഉമര് (റ) ഇങ്ങനെ വസ്വിയ്യത്ത് ചെയ്യുന്നത് ഞാന് കേട്ടുവെന്ന് പറയുകയും ചെയ്തുവെന്ന് മുബശ്ശിര് (റ) എന്നോട് പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. അപ്പോള് അഹ്മദ്ബ്നു ഹമ്പല് (റ) പറഞ്ഞു: ”നീ പോയി അയാളോട് വീണ്ടും ഓതാന് പറയൂ”. (മുഗ്നി 2:224).*
*അന്സാരികളില്പെട്ട ആരെങ്കിലും മരണപ്പെട്ടാല് അവര് ഖബറിടത്തില്പോയി ഖുര്ആന് ഓതാറുണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് ശഅ്ബി(റ) നിന്നു ഖല്ലാല് (റ) നിവേദനം ചെയ്തിരിക്കുന്നു. (അര്റൂഹ്: 13).*
*വഹാബികളുടെ ആശ്രയ സ്രോദസ്സായ അവർ ശൈഖുൽ ഇസ്ലാം എന്ന് വിളിക്കുന്ന ഇബ്നു തയ്മിയ്യക്ക് പോലും ഇന്നത്തെ സലഫി കുട്ടികളുടെ വാദമില്ല എന്നതാണ് സത്യം*
👇🏻👇🏻👇🏻
*മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ കുടുംബത്തിന്റെ ഖുര്ആന് പാരായണവും സുബ്ഹാനല്ലാഹി അല്ഹംദുലില്ലാഹി വലാ ഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹു അല്ലാഹു അക്ബര് തുടങ്ങിയ ദിക്റുകളും ചൊല്ലിയും മയ്യിത്തിനു ഹദ്യ ചെയ്താല് മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിക്ക് അതിന്റെ പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമോ?ഉത്തരം: മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ കുടുംബത്തിന്റെ ഖുര്ആന് പാരായണവും തസ് ബീഹും തക്ബീറും മറ്റു ദിക്റുകളും മയ്യിത്തിലേക്ക് എത്തുന്നതാണ്”(ഫതാവാ ഇബ്നു തൈമിയ്യഃ, 24/180).ഇവരുടെ പതാക വാഹകനായ ഇബ്നുതൈമിയ്യഃ പോലും, മരണപ്പെട്ടവര്ക്കുവേണ്ടി ചൊല്ലുന്ന ദിക്റിന്റെ പ്രതിഫലം അവര്ക്ക് ലഭിക്കുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടും അതിനെ എതി ര്ക്കുന്നത് ദിക്റിനോടുള്ള വിരോധം കൊണ്ടല്ലേ? ദിക്റ് ഹല്ഖകള് ബിദ്അത്തും അനാ ചാരവുമാണെന്നാണ് ചിലരുടെ വാദം.* *(മറ്റൊരു അവസരത്തിൽ അക്കാര്യം വിശദീകരിക്കാം)*
*ചുരുക്കത്തിൽ ഇന്ന് മുസ്ലിംകൾ നടത്തുന്ന മരപ്പെട്ടവരുടെ പരലോക രക്ഷക്കു വേണ്ടി ഖുർആൻ, ദിക്ർ, മൗലീദ്,അന്നദാനം തുടങ്ങിയ പ്രതിഫലാർഹമായവ മയ്യിത്തിന്റെ പേരിൽ ഹദ് യ ചെയ്യൽ പ്രമാണങ്ങൾ കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണെന്നു മനസ്സിലാക്കാം*
*(Online ദഅവത് എന്ന പേരിൽ സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ മുസ്ലിംകളുടെ സൽകർമങ്ങൾ ബിദ്അത്തും കുഫ്റുമാക്കി സാധാരണക്കാരെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന ഇത്തരം ആളുകളുടെ ഫിത്നയിൽ നിന്നും അള്ളാഹു നമ്മളെ കാത്തു രക്ഷിക്കട്ടെ..ആമീൻ*
*ആരോപണം*🚫
🚫 *മരിച്ചവർക്കു വേണ്ടി ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവർ ചെയ്യുന്ന സൽകർമങ്ങൾ മയ്യിത്തിന് ഉപകാരപ്പെടുമോ❓പ്രാർത്ഥനയും മക്കൾ ചെയുന്ന സദഖയും മാത്രമേ ഉപകരിക്കു എന്ന് ഒരു മൗലവി പ്രസംഗിക്കുന്നത് കേട്ടു.എന്താണ് വസ്തുത❓*
*✅👇🏻ഉത്തരം👇🏻✅*
*മനുഷ്യന് അവന് പ്രവര്ത്തിച്ചതല്ലാതെ അവന്റെ മരണശേഷം ഒന്നും ലഭിക്കില്ലെന്ന് വാദിച്ച വഹാബികൾ ഇന്ന് മരിച്ചവർക്കു വേണ്ടി മരണപ്പെട്ടവർ നൽകുന്ന സദഖ ഉപകാരിക്കും എന്ന് അംഗീകരിച്ച സ്ഥിതിക്ക് അക്കാര്യം കൂടുതൽ പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ...*
*പിന്നെ എന്തിനാണ് വഹാബികൾ സുന്നികൾ മരിച്ചവർക്കു ഭക്ഷണo,മാംസം പോലുള്ളവ സദഖ ചെയ്യുമ്പോൾ അതിനെ ശിര്കിലേക്കും കുഫ്റിലേക്കും ചേർക്കുന്നത് എന്ന് മനസ്സിലാകുന്നില്ല*
*അതോടൊപ്പം മയ്യിത്ത് നിസ്കാരം മയ്യിത്തിന് ഉപകാരപ്പെടുമോ എന്ന് കൂടെ അറിഞ്ഞാൽ.നന്നായിരുന്നു..കാരണം അത് മയ്യിത്തിന് വേണ്ടി നിർവഹിക്കപ്പെടുന്ന ഇബാദത് ആണല്ലോ?*
*ഇനി മരണപ്പെട്ടവര്ക്കുവേണ്ടി പുണ്യകര്മ്മം ചെയ്താല് അത് മരണപ്പെട്ടവര്ക്ക് ഫലം ചെ യ്യുമോ? എന്ന് ആദ്യം നമുക്ക് പരിശോധിക്കാം*
*ഇമാം ബുഖാരി(റ)യും മുസ്ലിമും(റ) റിപ്പോര്ട്ടുചെയ്ത ഒരു ഹദീസില് നിന്ന് ഇങ്ങനെ സംഗ്രഹിക്കാം.*
*📚“രണ്ട് ഖബറുകളുടെ അരികിലൂടെ നബി(സ്വ) തങ്ങള് നടന്നുപോയി. ജനങ്ങളുടെ ഇടയില് നിസ്സാരമായതും എന്നാല് അല്ലാഹുവിന്റെ അടുക്കല് മഹാപാപവുമായ കാര്യങ്ങള്ക്കുവേണ്ടി ഈ രണ്ട് ഖബറാളികളും ശിക്ഷിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട്. ഒരാള് മൂത്രത്തെ ശുദ്ധിവരുത്തുന്നതില് സൂക്ഷ്മത പാലിക്കാത്തവനും അപരന് ഏഷണിക്കാരനുമായിരുന്നു എന്ന് നബി(സ്വ) പറഞ്ഞു. അനന്തരം ഒരു ഈത്തപ്പന മട്ടല് എടുത്ത് രണ്ട് ഭാഗമാക്കി ഒരു ഭാഗം ഒരു ഖബറിന്റെ മേലിലും മറ്റേത് അടുത്ത ഖബറിന്റെ മുകളിലും കുത്തി. ഇവ ഉണങ്ങാതിരിക്കുന്ന കാലത്തോളം ഇവരുടെ ശിക്ഷക്ക് ഇളവ് ലഭിക്കു”മെന്ന് നബി(സ്വ) പറയുകയും ചെയ്തു📚*
*ഇവിടെ എങ്ങനെയാണ് ഈ പ്രവർത്തി മയ്യിത്തിന് ഉപകരിച്ചതു എന്ന് വഹാബികൾ വിശദീകരിച്ചാൽ കൊള്ളാം..കാരണം ഇത് പ്രാർത്ഥനയോ സദഖയായോ അല്ല*
*ഈ ഹദീസ് വ്യാഖ്യാനിച്ചു അല്ലാമാ ഐനി(റ) ഇമാം ഖത്വാബി(റ)യില് നിന്നും ഉദ്ധരിക്കുന്നു. “📚ഖബറിന്റെ അടുത്ത് വെച്ച് ഖുര്ആന് പാരായണം ചെയ്യുന്നത് സുന്നത്താണെന്നതിന് ഈ ഹദീസില് തെളിവുണ്ട്. ഒരു മരത്തിന്റെ തസ്ബീഹ് കൊണ്ട് തന്നെ ഗുണം പ്രതീക്ഷിക്കാമെങ്കില് ഖുര്ആന് ഓതുന്നത് കൊണ്ട് ഫലവും അനുഗ്രഹവും ഏറെ പ്രതീക്ഷിക്കാമല്ലോ” (ഉംദതുല് ഖാരി 3/118, ശര്ഹു മുസ്ലിം 1/141).📚*
*മുല്ലാ അലിയ്യുല് ഖാരി(റ) പറയുന്നു: “ഖബറിടത്തില് വെച്ച് ഖുര്ആന് ഓതല് സുന്നത്താണെന്ന് ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില് പണ്ഢിതന്മാര് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഒരു ഈ ത്തപ്പന മട്ടലിന്റെ തസ്ബീഹിനെക്കാള് ഉത്തമമാണല്ലോ ഖുര്ആന് പാരായണം എന്നതാണ് ന്യായം” (മിര്ഖാത് 1/286).*
*സുന്നികൾക് തെളിവ് ഇത് തന്നെ ധാരാളം..*
*വഹാബികൾ ഇതും നൊണ്ടി ന്യായങ്ങൾ പറഞ്ഞു ഒഴിഞ്ഞു മാറുന്നതിനാൽ കൂടുതൽ വിശദീകരണം👇🏻👇🏻*
*ഇമാം ഇബ്നു അബീ ശൈബ (റ) തന്റെ ‘മുസ്വന്നഫി’ലും അംറുബ്നു ശുഐബി (റ)ല് നിന്നു റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്ന ഹദീസ് ഇതിനു തെളിവാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പിതാമഹന് അംറുബിനുല് ആസ് (റ) നബി (സ) യോട് ചോദിച്ചു. ”അല്ലാഹുവിന്റെ റസൂലേ! ആസ്വിബ്നു വാഇല് ജാഹിലിയ്യ കാലത്ത് 100 ഒട്ടകങ്ങളെ അറുക്കാന് കല്പ്പിച്ചിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകന് ഹിശാം അതില് നിന്നു 50 എണ്ണം അറുത്തു. ഇനി അദ്ദേഹത്തിനു വേണ്ടി ഞാന് അറുക്കാമോ? നബി (സ) പറഞ്ഞു: ”നിന്റെ പിതാവ് തൗഹീദ് അംഗീകരിച്ചിരുന്നുവെങ്കില് നീ അദ്ദേഹത്തിനുവേണ്ടി നോമ്പ് നോറ്റാലും സ്വദഖ ചെയ്താലും അടിമയെ മോചിപ്പിച്ചാലും അതിന്റെ പ്രതിഫലം അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിക്കുമായിരുന്നു”. (മുസ്വന്നഫു ഇബ്നി അബീ ശൈബ: 3:58).*
*ഇബ്നു അബ്ബാസ് (റ)വിന്റെ ഹദീസ്: ജുഹൈനത്ത് ഗോത്രത്തില്പ്പെട്ട ഒരു സ്ത്രീ നബി (സ) യുടെ അടുക്കല് വന്ന് പറഞ്ഞു: ”എന്റെ ഉമ്മ ഹജ്ജ് ചെയ്യാന് നേര്ച്ചയാക്കി. പക്ഷേ, ഹജ്ജ് ചെയ്യുന്നതിനു മുമ്പ് തന്നെ മരണപ്പെട്ടു. ഉമ്മാക്കു വേണ്ടി ഞാന് ഹജ്ജ് ചെയ്യാമോ?” അപ്പോള് നബി (സ) പറഞ്ഞു: ”അതെ, ഉമ്മാക്കു വേണ്ടി നീ ഹജ്ജ് ചെയ്യുക, നിന്റെ ഉമ്മയുടെ മേല് ഒരു കടമുണ്ടെങ്കില് അതു നീ വീട്ടുമോ? എങ്കില് അല്ലാഹുവിന്റെ കടം നിങ്ങള് വീട്ടുക. അല്ലാഹുവാണ് കടം വീട്ടപ്പെടാന് ഏറ്റവും അര്ഹന്”. (ബുഖാരി 2:656).*
*ഹമ്പലി മദ്ഹബുകാരനായ ഇബ്നു ബുദാമ (റ) മുഗ്നിയില് എഴുതുന്നു: അഹ്മദുബ്നു ഹമ്പല് (റ) ഒരു അന്ധനെ ഖബറിങ്ങല് ഓതുന്നതില് നിന്നു വിലക്കി. അപ്പോള് മുഹമ്മദ്ബിനു ഖുദാമ അല് ജൗഹരി (റ) അദ്ദേഹത്തോട് ചോദിച്ചു: ”അല്ലയോ അബൂഅബ്ദില്ലാ! മുബശ്ശിറുല് ഹലബിയെക്കുറിച്ച് താങ്കള് എന്തു പറയുന്നു?” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: ”വിശ്വസ്തനാണ്”. അപ്പോള് മുഹമ്മദ്ബിനു ഖുദാമ (റ) പറഞ്ഞു: ”എന്നാല് മുബശ്ശിറുല് ഹലബി (റ)യുടെ പിതാവ്, താന് മറവ് ചെയ്യപ്പെട്ടാല് തന്റെ അടുക്കല് അല്ബഖറ സൂറത്തിന്റെ തുടക്കവും അവസാനവും ഓതണമെന്ന് വസ്വിയ്യത്ത് ചെയ്യുകയും, ഇബ്നു ഉമര് (റ) ഇങ്ങനെ വസ്വിയ്യത്ത് ചെയ്യുന്നത് ഞാന് കേട്ടുവെന്ന് പറയുകയും ചെയ്തുവെന്ന് മുബശ്ശിര് (റ) എന്നോട് പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. അപ്പോള് അഹ്മദ്ബ്നു ഹമ്പല് (റ) പറഞ്ഞു: ”നീ പോയി അയാളോട് വീണ്ടും ഓതാന് പറയൂ”. (മുഗ്നി 2:224).*
*അന്സാരികളില്പെട്ട ആരെങ്കിലും മരണപ്പെട്ടാല് അവര് ഖബറിടത്തില്പോയി ഖുര്ആന് ഓതാറുണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് ശഅ്ബി(റ) നിന്നു ഖല്ലാല് (റ) നിവേദനം ചെയ്തിരിക്കുന്നു. (അര്റൂഹ്: 13).*
*വഹാബികളുടെ ആശ്രയ സ്രോദസ്സായ അവർ ശൈഖുൽ ഇസ്ലാം എന്ന് വിളിക്കുന്ന ഇബ്നു തയ്മിയ്യക്ക് പോലും ഇന്നത്തെ സലഫി കുട്ടികളുടെ വാദമില്ല എന്നതാണ് സത്യം*
👇🏻👇🏻👇🏻
*ഹി. 728 ലാണ് ഇബ്നുതൈമിയ്യഃ മരണപ്പെട്ടത്. അദ്ദേഹത്തോട് ഇതുസംബന്ധിച്ച് ചോദിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. എഴുനൂറുകൊല്ലം മുമ്പും ഈ സമ്പ്രദായം മുസ്ലിംകള്ക്കിടയിലുണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് ഇതില് നിന്നു വ്യക്തമാകുന്നു. ഇബ്നുതൈമിയ്യഃ ഇതുസംബന്ധമായി നല്കിയ ഫത്വ കാണുക:“ചോദ്യം: ഒരാള് എഴുപതിനായിരം പ്രാവശ്യം ലാഇലാഹഇല്ലല്ലാഹു എന്ന ദിക്റ് ചൊല്ലി മയ്യിത്തിനു ഹദ്യ ചെയ്താല് അത് മയ്യിത്തിനു നരകത്തില് നിന്നുള്ള മോചനത്തിനു കാരണമാകുന്നതാണ് എന്ന ഹദീസ് സ്വഹീഹാണോ? ഇപ്രകാരം മനുഷ്യര് ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹു ചൊല്ലി ഹദ്യ ചെയ്താല് അതിന്റെ പ്രതിഫലം മയ്യിത്തിനു ലഭിക്കുമോ?ഉത്തരം: മനുഷ്യന് ഇപ്രകാരം എഴുപതിനായിരമോ അതില് കുറവോ അധികമോ തഹ് ലീല് ചൊല്ലി മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിക്ക് ഹദ്യ ചെയ്താല് അതു കൊണ്ട് മയ്യിത്തിന് ഉപ കാരം ലഭിക്കുന്നതാണ്. ഉദ്ധൃത ഹദീസ് സ്വഹീഹല്ല. എന്നാല് ളഈഫുമല്ല.”(ഫതാവാ ഇബ്നു തൈമിയ്യഃ, 24/180).*
*മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ കുടുംബത്തിന്റെ ഖുര്ആന് പാരായണവും സുബ്ഹാനല്ലാഹി അല്ഹംദുലില്ലാഹി വലാ ഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹു അല്ലാഹു അക്ബര് തുടങ്ങിയ ദിക്റുകളും ചൊല്ലിയും മയ്യിത്തിനു ഹദ്യ ചെയ്താല് മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിക്ക് അതിന്റെ പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമോ?ഉത്തരം: മരണപ്പെട്ട വ്യക്തിയുടെ കുടുംബത്തിന്റെ ഖുര്ആന് പാരായണവും തസ് ബീഹും തക്ബീറും മറ്റു ദിക്റുകളും മയ്യിത്തിലേക്ക് എത്തുന്നതാണ്”(ഫതാവാ ഇബ്നു തൈമിയ്യഃ, 24/180).ഇവരുടെ പതാക വാഹകനായ ഇബ്നുതൈമിയ്യഃ പോലും, മരണപ്പെട്ടവര്ക്കുവേണ്ടി ചൊല്ലുന്ന ദിക്റിന്റെ പ്രതിഫലം അവര്ക്ക് ലഭിക്കുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ചിട്ടും അതിനെ എതി ര്ക്കുന്നത് ദിക്റിനോടുള്ള വിരോധം കൊണ്ടല്ലേ? ദിക്റ് ഹല്ഖകള് ബിദ്അത്തും അനാ ചാരവുമാണെന്നാണ് ചിലരുടെ വാദം.* *(മറ്റൊരു അവസരത്തിൽ അക്കാര്യം വിശദീകരിക്കാം)*
*ചുരുക്കത്തിൽ ഇന്ന് മുസ്ലിംകൾ നടത്തുന്ന മരപ്പെട്ടവരുടെ പരലോക രക്ഷക്കു വേണ്ടി ഖുർആൻ, ദിക്ർ, മൗലീദ്,അന്നദാനം തുടങ്ങിയ പ്രതിഫലാർഹമായവ മയ്യിത്തിന്റെ പേരിൽ ഹദ് യ ചെയ്യൽ പ്രമാണങ്ങൾ കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണെന്നു മനസ്സിലാക്കാം*
*(Online ദഅവത് എന്ന പേരിൽ സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ മുസ്ലിംകളുടെ സൽകർമങ്ങൾ ബിദ്അത്തും കുഫ്റുമാക്കി സാധാരണക്കാരെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന ഇത്തരം ആളുകളുടെ ഫിത്നയിൽ നിന്നും അള്ളാഹു നമ്മളെ കാത്തു രക്ഷിക്കട്ടെ..ആമീൻ*
No comments:
Post a Comment